Tuesday, January 10, 2012

เชียงใหม่ … ฤดูไหนๆ ก็น่ารักอ่ะ

เชียงใหม่ … ฤดูไหนๆ ก็น่ารักอ่ะ “เชียงใหม่” อาจเป็นจังหวัดที่อยู่ไกลสำหรับคนกรุงเทพฯ แต่สำหรับฉันแล้วมันใกล้มากหากใจเราอยากเดินทาง ที่สำคัญจังหวัดนี้ยังเป็นดินแดนที่ฉันไปหาบ่อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว เพราะฉันอยากจะรู้จักเชียงใหม่ในทุกฤดู และแม้ว่าจะมาบ่อยแค่ไหนแต่ก็ยังเที่ยวไม่หมดสักที และในทุกครั้งที่ฉันไปเชียงใหม่ สิ่งที่ทำให้ฉันหยุดเดินและแวะพักเสมอๆ นั่นก็คือ ตัวเมืองเชียงใหม่ พัก…ก่อนที่จะเดินทางไปยังอำเภออื่นๆ และในแต่ละครั้งที่ไปขอบอกว่า ความสนุก ความตื่นตาตื่นใจ ก็ใม่เคยเหมือนกันเพราะเชียงใหม่น่ารักทุกครั้งที่เจอ สวัสดีจ้าว… เชียงใหม่ ฉันเลือกออกเดินทางตอนกลางคืน เพื่อให้ถึงเชียงใหม่ในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น เพราะฉันอยากจะสูดกลิ่นเชียงใหม่ยามเช้าให้เต็มปอด ก่อนที่จะเลือกเช่ามอเตอร์ไซค์สักคัน แล้วขี่ชมเมืองเชียงใหม่อย่างจุใจ แต่ก่อนอื่นต้องขอเอาของไปเก็บที่บ้านพักเสียก่อน... Read more �  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม